Một vụ việc gây xôn xao dư luận trên mạng xã hội liên quan đến việc du khách phải bồi thường 4,8 triệu đồng vì làm cháy một lỗ ga giường khách sạn do hút thuốc. Theo thông tin được tài khoản T.T. đăng tải, sự việc xảy ra tại một khách sạn ở Cửa Lò, Nghệ An.
Tài khoản T.T. chia sẻ: “Sai một ly đi vài củ! Trước hết là mình sai, mình chịu các bác ạ! Em hút thuốc, có làm cháy chút ga giường phòng nghỉ. Chủ khách sạn bắt đền 4.800.000 đồng. Mình sai thì chấp nhận nhưng vết cháy và thiệt hại như kia thì mặn quá các bác nhỉ! Khách sạn… Cửa Lò, Nghệ An!”.

Dòng trạng thái du khách có tên T.T. đăng lên mạng xã hội (Ảnh chụp màn hình).
Bài viết đã thu hút hàng nghìn lượt tương tác, chia sẻ và tạo ra nhiều luồng ý kiến trái chiều. Một bộ phận lớn người dùng mạng xã hội bày tỏ sự đồng tình với mức bồi thường của khách sạn, nhấn mạnh việc vi phạm nội quy cấm hút thuốc và nguy cơ cháy nổ.
Tài khoản T.T.G. bình luận: “Khách sạn nào cũng quy định cấm hút thuốc trong phòng vì mùi và nguy cơ cháy. Nệm mút rất dễ bắt lửa. Lỡ mà không phát hiện thì còn nguy hơn nữa”.
Tương tự, tài khoản T.B. nêu quan điểm: “Sai còn cố mà to tiếng. Đây là còn nhẹ đấy. Đi Đà Nẵng chỉ cần hút thuốc trong phòng là đã bị phạt 5 triệu rồi, làm cháy nệm thì 7-9 triệu cũng là chuyện thường”.

Số tiền mà du khách này phải chuyển cho khách sạn (Ảnh: T.Thư).
Tuy nhiên, ở chiều ngược lại, không ít ý kiến cho rằng mức phí 4,8 triệu đồng là quá cao so với thiệt hại thực tế.
Một bình luận bày tỏ: “Vết cháy nhỏ, nếu thay ga thì chỉ vài trăm ngàn, sao lại tính tận gần 5 triệu?”. Nhiều người đề xuất khách sạn nên linh hoạt và cân nhắc thực tế hơn trong việc định giá thiệt hại.
Trao đổi với phóng viên iWorker, lãnh đạo UBND phường Cửa Lò (Nghệ An) xác nhận địa phương chưa nắm được thông tin cụ thể về vụ việc. Vị lãnh đạo cho biết sẽ tìm hiểu thêm và có báo cáo sau.
Sự việc tiếp tục là chủ đề bàn luận sôi nổi, trở thành bài học cho cả du khách và các cơ sở lưu trú. Du khách cần nâng cao ý thức tuân thủ nội quy, đặc biệt là các quy định liên quan đến an toàn phòng cháy chữa cháy.
Trong khi đó, các khách sạn cũng cần minh bạch và đưa ra mức bồi thường hợp lý, tránh gây phản cảm và ảnh hưởng đến hình ảnh chung của ngành du lịch.